Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

Tìm hiểu sinh sản: Các thủ thuật phá thai ứng với tuổi thai

Hiện nay có ít nhất 4 cách phá thai nhưng người phá thai phải tùy tuổi thai để chọn phương pháp phù hợp, tránh gây tai biến cho thai phụ. Cần phải gặp bác sĩ đến các bệnh viện chuyên về sinh sản để được bác sĩ tư vấn tốt nhất.

1. Phá thai bằng thuốc – thai dưới 7 tuần tuổi
Phá thai bằng thuốc được các bác sĩ cho là an toàn và không có nguy cơ cao gây biến chứng cho thai phụ. Tuy nhiên, phá thai bằng thuốc chỉ được thực hiện với những thai dưới 7 tuần. Nghĩa là thai phụ đang trong thời kỳ thai nghén, bắt đầu xuất hiện dấu hiệu có thai, nên đi siêu âm xác định tuổi thai mới có thể biết có nên chọn phương pháp này hay không.
Phương pháp phá thai bằng thuốc này phải thực hiện ở những bệnh viện trung ương, tuyến tỉnh có bác sĩ đã được huấn luyện về phá thai bằng thuốc chịu trách nhiệm hướng dẫn và theo dõi.

2. Hút thai – thai dưới 12 tuần tuổi
Hút thai là phương pháp cũng khá an toàn so với phương pháp nạo thai. Bác sĩ sẽ đưa ống hút vào cổ tử cung và dùng bơm thay hoặc bơm điện để hút thai ra.
Tuy nhiên, hút thai chỉ nên thực hiện với thai dưới 12 tuần tuổi. Khi xuất hiện dấu hiệu có thai, các hiện tượng có thai như đi tiểu nhiều, đầu vú to và đau hơn, buồn nôn, mệt mỏi…thai phụ nên đi siêu âm để xác định tuổi thai rồi mới có chọn lựa thích hợp.

3. Nạo thai – thai dưới 12 tuần
Thai dưới 12 tuần bên cạnh phương pháp hút thai còn có phương pháp nạo thai, tuy nhiên, đây là phương pháp gây đau đớn hơn so với hút thai và tỷ lệ biến chứng cũng cao hơn.

4. Phá thai bằng kovax – thai khoảng 4-5 tháng 
Với những thai khoảng 4-5 tháng, bạn không nên sử dụng những phương pháp trên mà phải sử dụng phương pháp phá thai bằng kovax.
Đây là phương pháp phải tiến hành ở bệnh viện vì nó có thể đưa đến nhiều tai biến nguy hiểm.

Để hạn chế tình trạng phải đi phá thai gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho thai phụ, nên sử dụng những biện pháp QHTD an toàn.
Tìm hiểu thêm tại http://trieuchungbenh.com/suc-khoe-ba-me/

(Tổng hợp)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét