Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Trực thăng cứu hộ còn nhiều khó khăn

 Trực thăng cứu hộ không phải qua thủ tục rườm rà nên có thể tới hiện trường để cứu người nhanh chóng. Dù trực thăng cứu hộ có thể cứu được rất nhiều người nhưng vì sao tới nay nó vẫn chưa được vận dụng nhiều?

 Trực thăng cứu hộ mang đến điều kỳ diệu

 Hồi tháng 8 vừa qua, người dân Hà Tĩnh và cả nước đã bàn tán xôn xao về việc gia đình chị Trần Thị Thảo ở xã Thạch Đồng – TP. Hà Tĩnh thuê để chở chị ra Hà Nội cấp cứu. Tổng công ty Trực thăng Việt Nam rất nhiệt tình, ký hợp đồng mà không cần nhiều thủ tục rườm rà nên nhờ vậy, chị Thảo được cứu sống và phải cắt đi 1 chân phải. Được biết, gia đình chị Thảo vì chỉ muốn cứu sống con dâu nên mới thuê máy bay trực thăng chứ không có ý “chơi trội” như một số người bàn tán vì thực chất gia đình chị rất hoàn cảnh.
Trực thăng cấp cứu cứu hộ phát triển ở nhiều quốc gia

 Thuê máy bay trực thăng cứu hộ ở nước ta có thể nói là khá hiếm. Cách đây 1 năm cũng mới có trường hợp chị Nguyễn Thị Hải (Lai Châu) thuê máy bay chở trẻ sơ sinh về Hà Nội cấp cứu. Chị đã từng sẩy thai gần chục lần và lần này chị lại đẻ non, đứa trẻ vô cùng yếu ớt không biết có sống nổi không. Bởi vậy, bằng mọi giá chị muốn cứu con và chị đã nghĩ ra phương án gọi trực thăng cứu hộ của Tổng công ty Trực thăng Việt Nam để vận chuyển con về Hà Nội cấp cứu.

 Thật may mắn và kì diệu bởi đứa trẻ đã được cứu sống và tới giờ vẫn phát triển bình thường.


 Trực thăng cứu hộ nhanh chóng nhưng chưa được phát huy hết tác dụng


 Máy bay trực thăng cứu hộ cũng tỏ ra khá phù hợp và làm việc hiệu quả khi thực hiện cứu hộ, cứu nạn ở vùng có dân cư bị lũ cô lập. Theo ông Phạm Lâm Hoàng – Trực ban Trung tâm quốc gia điều hành tìm kiếm cứu nạn thuộc Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết: Trực thăng cứu hộ phải xuất phát từ nhu cầu, mong muốn của địa phương. Khi có đề xuất, trung tâm sẽ báo cáo với lãnh đạo Ủy ban và Bộ Quốc phòng nên chỉ mất một vài tiếng là trực thăng cứu hộ có thể đến ngay với nơi cần cứu người.

trực thăng cứu hộ

 Tuy nhiên, việc dùng máy bay trực thăng cứu hộ để cứu người vẫn chưa được phát huy thực sự. Nhiều người bị tai nạn cần trực thăng đưa đi cấp cứu giống như chị Thảo nhưng tại sao không thấy trực thăng cứu hộ. Đó là bởi có nhiều nguyên nhân như: nơi cần cứu hộ không có chỗ để máy bay hạ cánh an toàn, người dân nghĩ dùng máy bay trực thăng là chơi trội, dịch vụ trực thăng cứu hộ khá tốn kém so với mức thu nhập của người dân….

 Làm thế nào để máy bay cứu hộ được phát huy hết tác dụng, ngày càng thực hiện thêm được những chuyến bay cứu hộ kì diệu như thế nữa?

Tham khảo Website Công ty trực thăng    http://vnh.com.vn/

(Trang Miu)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét